Trang Chủ » » Mẹo Khi Bị CSGT Kiểm Tra

Mẹo Khi Bị CSGT Kiểm Tra


1. Dừng đỗ đúng quy tắc và thực sự bình tĩnh không hoảng loạn.

2. Chuẩn bị: Bật ghi âm, ghi hình (nếu có), ngồi ở vị trí lái xe, hạ kính xuống (với xe ô tô) để chờ đợi CSGT. Quan sát xem CSGT là thật hay gi? CSGT có biển tên hoặc thẻ xanh biển (thẻ xanh bởi vì chỉ có cảnh sát phủ được ủy quyền để làm cho xe dừng lại trong lưu thông - Thông tư số 45/2012 / TT-BCA, không có thẻ hoặc CSGT khác chỉ hoạt động hỗ trợ);

- Nếu không có CSGT biển phát hiện tên dứt khoát không làm việc vì nó có thể được giả cảnh sát hay CSGT là không đủ điều kiện để làm việc; CSGT có biển hoặc tên, nhưng không có thẻ xanh, nó không phải là cảnh sát đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ tuần tra giao thong.- Quan sát khu vực xung quanh, nếu được phát hiện chỉ có 01 CSGT (gọi là bồ câu đi lạc), đó là trái pháp luật CSGT ăn mảnh (Theo Thông tư số tổ chức 65/2012 / TT-BCA Cảnh sát tối thiểu 2 người).

Gặp gỡ 02 trường hợp trên xe nhưng chắc chắn không phải để gọi Sở Cảnh sát CS 113 để phản ánh:

+ Hà Nội: 069,42608 - đại diện phía Nam 04.39423011+: 069,36233

- Nếu bạn phát hiện CSGT giả, đề phòng bị cướp, hãy để hét lên để được giúp đỡ những người xung quanh hoặc chuẩn bị một kế hoạch phòng thủ hợp lý.

3. Chào hỏi : Sau khi đã thực hiện xong bước (2), xác định CSGT đó đủ điều kiện làm việc và được CSGT mời xuống làm việc. Vẫn bật đèn dừng khẩn cấp, tháo dây an toàn (với ô tô), rút chìa khó đút túi (đề phòng bị cướp), chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết (vẫn để nguyên trong túi – cũng đề phòng trường hợp bị cướp) mở cửa bước xuống (với ô tô), khóa xe cần thận. Chờ CSGT chào mình theo đúng điều lệnh, mình cũng sẽ chào lại CSGT. Lời chào đầu tiên chúng ta hãy chào rõ cấp bậc, họ tên đầy đủ (nếu cần thêm cả số hiệu) của CSGT đó nữa, VD như "chào Trung sỹ Ngu Văn Ă", "chào Đại úy Ngu Văn Đ", "chào Trung tá Ngu Văn Xơi"... Điều này thể hiện hiểu biết của chúng ta và đặc biệt tạo ra sự uy quyền giữa "ông chủ" và "đầy tớ", nhắc choCSGT nhớ ra ai là "ông chủ", ai là "đầy tớ". Khi đó áp lực của "ông chủ" sẽ đè nặng lên "đầy tớ", CSGT sẽ giảm sự hống hách, bố láo...Trong quá trình tranh luận với CSGT, chúng ta chú ý dùng đại từ nhân xưng cho phù hợp, bình tính, dõng dạc chứ đừng có xoắn lên. VD: với CSGT kém tuổi hơn dùng tôi - chú, anh/ chị - chú, anh/ chị - em hoặc tôi – anh…; với CSGT tầm ngang tuổi hoặc hơn tuổi dùng tôi - anh; với CSGT nhiều tuổi, vui vẻ, tình cảm thì dùng em - anh, cháu - chú....

CSGT đã không được cung cấp những điều đúng nếu ra lệnh, yêu cầu cảnh sát đưa ra khi mới hoạt động đúng!

Chúng ta hãy nhớ rằng luôn luôn ghi âm, ghi hình làm bằng chứng đủ để tố cáo, khiếu nại sai sự thật để cảnh sát hoặc các chứng cứ để tự bảo vệ mình khi CSGT vu khống. Nếu cảnh sát phát hiện có mùi bia, rượu vang, chúng tôi kiên quyết không làm việc. Tại Điều 3, số 65 quy định về các yêu cầu, tiêu chuẩn cán bộ để tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ sau:

a. Nắm vững và thực hiện đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật có liên quan và các Thông tư này.
b. Là chính xác, đầy đủ và chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ được giao trong quá trình tuần tra, kiểm soát; quy chế dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và trật tự Công an nhân dân.
c. Khi tiếp xúc với những người có thái độ tôn trọng, lịch sự, tận tụy, muc.4 phải. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn quá trình do con đường, thủ tục, thẩm quyền quy định luat.5. Đã được cho các phù hiệu và giấy chứng nhận tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ theo quy định của Bộ Công an

4. Công việc: Khi yêu cầu trình giấy tờ của cảnh sát là cần thiết để thực hiện theo phong cách cảnh sát, mà sẽ xử lý lệnh và kiểm soát: Thông báo lỗi, hoặc thông báo lý do phải dừng trong các điều kiện làm việc cho phép dừng lại để kiểm soát theo TT 65 và sau đó tiến hành kiểm soát, bao gồm các yêu cầu trình bày ổ đĩa để kiểm soát các tấm làm sạch.

Chắc chắn chúng ta không đưa giấy tờ trước khi báo lỗi Cảnh sát Cảnh sát, chúng tôi chứng minh hành vi xâm phạm. Điều 14, số 65 quy định về điều kiện an đã dừng xe lưu thông để kiểm tra, kiểm soát việc sau đây:

1. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phương tiện để kiểm soát các điểm dừng trong các trường hợp sau đây: 
a) Phát hiện trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện truyền thông, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ; 
b) Thực hiện kế hoạch, đặt hàng tổng kiểm soát của Cục Cảnh sát đường - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên; 
c) Xây dựng kế hoạch, kế hoạch công tác của Trưởng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông của Phòng Cảnh sát đường - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an hoặc cao cấp quận để kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật trên đường chuyên đề; 
d) các văn bản của Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra cấp huyện trở lên; yêu cầu bằng văn bản của các cơ quan liên quan để dừng xe để kiểm soát phục vụ an ninh, trật tự; 
e) Cơ quan báo cáo tin tức, các tổ chức và cá nhân vi phạm pháp luật và các phương tiện truyền thông thong.
Điểm dừng phương tiện để đảm bảo các yêu cầu sau đây: 
a) An toàn, theo quy định của pháp luật; 
b) không cản trở hoạt động giao thông; 
c) Khi xe dừng lại để thực hiện việc kiểm soát, nếu phát hiện vi phạm để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

CSGT cố ý trường hợp đòi hỏi chúng ta phải xuất trình giấy tờ trước khi báo lỗi CSGT, sau đó chúng tôi đã từ chối cung cấp cho các giấy tờ, cảnh sát sẽ có thể để vu khống tội lỗi của chúng tôi "chống người thi hành công vụ". Chúng ta sẽ làm gì? Chúng tôi có thể trả lời: "Đừng phạm thượng, vu khống, làm thế nào là chống lại các nhiệm vụ Tôi chỉ yêu cầu ông thực hiện theo quy định của pháp luật và quy định của ngành ...?". Cảnh sát có thể đe dọa cho các xe đến đồn cảnh sát ... Chúng ta có thể nói: "Nếu anh có thể làm được rằng trái ngược với các quy định của pháp luật, công nghiệp, ông chỉ làm cho tôi thấy, đối với người xem, các nhà lãnh đạo chỉ đạo điểm của ông, các cơ quan thực thi pháp luật thấy ... ".

Đã có trường hợp mà chúng tôi mang lại trước khi giấy tờ để thông báo lỗi Cảnh sát Cảnh sát và chúng tôi không chấp nhận lỗi này cảnh sát đã không chứng minh được. Sau khi một cảnh sát bla bla nói không giữ giấy tờ của chúng tôi. Vì vậy, chúng ta phải nhấn mạnh cảnh sát chứng minh lỗi trước khi chúng tôi xuất trình giấy tờ để kiểm tra cảnh sát và kiểm soát.

Nếu cảnh sát nói rằng việc kiểm tra hành chính, tức là cảnh sát không ngừng trong các trường hợp theo Mục b), c), d), khoản 1, Điều 14 của yêu cầu 65 TT Công an huyện trình các giấy tờ CA của người đứng đầu lên. Sau khi kiểm tra mới để xuất trình giấy tờ cho cảnh sát kiểm tra.

Lỗi vượt quá tốc độ tối đa cho phép: Hiện nay cảnh sát đã kiểm tra bằng cách sử dụng một tốc độ thử nghiệm (súng tốc độ), nếu cần thiết yêu cầu cảnh sát để xem hình ảnh. Khi hình ảnh xem thử chú ý tem tốc độ máy kiểm tra thử nghiệm có giá trị hay không, hình ảnh đó đã được chứng minh quá tốc độ chiếc xe của mình trong các quy tắc đường hay không ...

Các đường đứt gãy khác như ghi đè, qua phải, vượt qua trên đường, chạy một ánh sáng màu đỏ trong vài giây, poker-mặt ... nếu bạn thực sự không vi phạm (hoặc là tôi không thích cãi cùn vi phạm, mặc dù vi phạm sự thật - không hỗ trợ) được xác định (hay già mồm cãi), bảo vệ quyền của mình, cảnh sát đã cố gắng để buộc chúng ta phải thừa nhận, các cảnh sát phải có bằng chứng, hình ảnh, hoặc bằng cách nào đó - đó là công việc của cảnh sát mà họ dành cho trung tâm phục hồi mật khẩu. Điều 3 (Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính), Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012 / QH13 quy định:

e) Các cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm về xử phạt vi phạm hành chính chứng minh. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình hoặc thông qua đại diện hợp pháp của họ đã không chứng minh hành vi vi phạm hành chính; Nếu CSGT đọc đúng lỗi vi phạm lỗi của chúng tôi, chúng tôi thừa nhận, trình bày một tờ và chấp thuận việc kiểm soát và xử lý các cảnh sát theo pháp luật.

Khi cảnh sát lập biên bản, trước khi ký kết, chúng tôi phải kiểm tra 03 và yêu cầu cảnh sát thực hiện đúng và chính xác:

- Thứ nhất: các hồ sơ mẫu là hình thức đúng theo các quy tắc ban hành không (có dấu đỏ, số serial ...)

- Thứ hai: Các tội ghi lại, cảnh sát hỏi tội ghi được quyền của mình theo Điều, Khoản, Mục trong Đạo luật LRT 2008 hoặc các hướng dẫn dưới luật ... không được ghi lại theo Nghị định 171 khởi đầu! Nghị định số 171/2013 / NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường sắt và LRT. Một lần nữa nhớ Nghị định 171 là biện pháp trừng phạt ẩn! - Thứ ba: Cảnh sát Để hoàn tất, chúng ta thấy lại một cách cẩn thận trước khi ký vào BB.

Chúng ta hãy nhớ rằng các nguyên tắc làm việc của các hành động của cảnh sát và các từ phải được nối đất. Khi làm việc với cảnh sát bình tĩnh nói nhẹ nhàng, mềm mại nhưng chắc chắn, bật loa, người nghe để đáp ứng với Cảnh sát muốn hiệu quả hơn. Nếu tôi vô tình, không cố ý vi phạm các lỗi nhỏ, cảnh sát chỉ có thể nhắc nhở mà không xử phạt hành chính.
Nguồn: Thủ Thuật 24h

3 nhận xét:

U-ON